Chiến Lược Quốc Tế Hoá Của Tập Đoàn Và Những Bước Triển Khai Tại MFV

Chiến Lược Quốc Tế Hoá Của Tập Đoàn Và Những Bước Triển Khai Tại MFV

Chiến Lược Quốc Tế Hoá Của Tập Đoàn Và Những Bước Triển Khai Tại MFV

Tại Money Forward Nhật Bản, tiếng Anh chưa phải vấn đề cần thiết duy nhất

Money Forward cần phải quốc tế hoá

Trong thời đại toàn cầu hóa, Tập đoàn có nhiều điều kiện để tiếp cận và mở rộng thị trường mới để phát triển. Nhưng, Money Forward cần nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên để sánh vai với thế giới.

Để đạt được điều đó, tập đoàn cần duy trì một môi trường để nhân viên an tâm được thử thách bản thân, phát huy văn hoá công ty vững chắc và những cam kết hành động tương ứng.

Những hành động từ tập đoàn

Trong bài phỏng vấn Executive Director của Money Forward Business - bác Hoshino có chia sẻ “Hiện nay, tập đoàn Money Forward rất chú trọng vào việc đào tạo kĩ năng giao tiếp tiếng Anh của nhân viên”. Với văn hoá Respect, tập đoàn chào đón những nhân tố bất kể màu da, quốc tịch, miễn là họ có cùng đam mê và có năng lực tập đoàn đang tìm kiếm.

Shunsuke and Hideaki's dialogue image_8

MFBC CTO - Mr. Shunsuke Hoshino

6 yếu tố Văn hoá  của tập đoàn cũng sẽ được phát huy mạnh hơn. Việc giao tiếp liên văn hoá cũng sẽ được chú trọng, trách nhiệm và vai trò của mỗi cá nhân cũng sẽ rõ ràng hơn.

Một tổ chức có sự công bằng là khi ai cũng đều được hưởng quyền lợi như nhau, được đối xử như nhau bất kể quốc tịch của họ.

Tại Money Forward Việt Nam (MFV)

MFV của hiện tại đang nhận trách nhiệm phát triển nhiều dự án tại tập đoàn. Trong đó có sự tham gia của những thành viên từ Nhật Bản và Ấn Độ. Yêu cầu tiếng Anh bên cạnh kiến thức chuyên môn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Các thành viên của Money Forward Việt Nam và Ấn Độ 

MFV có trách nhiệm cung cấp những kĩ năng và tư duy thiết yếu để Forwardian sẵn sàng trước mọi cơ hội. Bởi vì phát triển các thành viên cũng nằm trong Mission của MFV:

Drive Global Groth Forward With Users' Delight

Ngôn ngữ

Tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc nằm trong yêu cầu tuyển dụng của MFV từ những ngày đầu, tiếng Nhật chỉ là yêu cầu tuỳ chọn, điều đó cho thấy sự nỗ lực giao tiếp bằng tiếng Anh của nhân viên và ban lãnh đạo. Ngay cả đội ngũ Accelerator (IT comtor) cũng được yêu cầu khả năng giao tiếp tiếng Anh lẫn tiếng Nhật.

Nâng cao tư duy và kĩ năng mềm

Là một doanh nghiệp lấy con người làm gốc, MFV có định hướng phát triển của riêng công ty, nhưng vẫn cần phải hoà hợp với sự phát triển của mỗi Forwardian. Từ đó, MFV có thể mang lại những buổi đào tạo vừa đúng nhu cầu Forwardian vừa “ đúng hướng" với Mission của mình.

Các buổi đào tạo tại Money Forward:

Workshop văn hoá, giúp các thành viên hiểu đúng, làm đúng và phát huy đúng thế mạnh văn hoá của mình

Workshop về kỹ năng mềm và chia sẻ kiến thức chuyên môn định kỳ: tech seminar, Scrum & Agile,..

Các chính sách hỗ trợ khác như câu lạc bộ thể thao, Hỗ trợ chi phí thi chứng chỉ ngoại ngữ và chuyên môn, các khoá học, …

Lời kết

Money Forward Vietnam tin rằng sự phát triển của mỗi Forwardian chính là chìa khoá phát triển của cả tập thể. MFV kế thừa những tinh tuý từ tập đoàn để Forwardian tự tin bứt phá năng lực của mình. Tại 2 chi nhánh MFV, Forwardian đều có cơ hội học hỏi từ dự án, từ các thành viên, cũng như có một lộ trình sự nghiệp rõ ràng. 

MFV luôn hy vọng là bạn đồng hành trên con đường phát triển của Forwardian. 

More like this