CÔNG BỐ CULTURE HERO 12/2022 - 2/2023

CÔNG BỐ CULTURE HERO 12/2022 - 2/2023

Vào cuộc họp Monthly All-hands hàng tháng của cả tập đoàn Money Forward nói chung, và Money Forward Vietnam (MFV) nói riêng, Culture Hero Awards vẫn là chuyên mục, đồng thời cũng là giải thưởng được bao người mong đợi.
CÔNG BỐ CULTURE HERO 12/2022 - 2/2023

Tại MFV, Culture Hero không đơn thuần chỉ là một giải thưởng vinh danh cá nhân có cống hiến trong công việc, đó còn là những câu chuyện đầy cảm hứng của từng Forwardian thể hiện được các yếu tố văn hoá, bao gồm Pride, Fun, Teamwork, Respect và Speed của bản thân, từ đó lan truyền giá trị bản sắc MFV đến nhiều thành viên hơn.

Sau đây, mời các bạn cùng gặp Culture Hero từ tháng 12/2022 đến 2/2023 nhé.

*Để thống nhất cách gọi của cả tập đoàn, MFV sử dụng tiếng Anh cho tên gọi giải thưởng.

William - Culture Hero Speed

Culture Hero Speed tháng 12 gọi tên cậu chàng tuy trẻ nhất trong nhóm QA, nhưng phụ trách một lúc nhiều tính năng quan trọng và hoàn thành nhanh chóng với chất lượng vượt mong đợi của đội ngũ dev và PdM/PO. Có thể kể đến xác minh bug, test hồi quy và các request mới.

Domain của William tuy khá mới, nhưng William đã có nhiều đề xuất cho PdM/PO để các yêu cầu business của các tính năng phức tạp trở nên dễ hiểu hơn đối với team Developer.

Để tự thúc đẩy chất lượng công việc, William luôn chủ động học hỏi, luôn sẵn sàng nhận các thử thách trong công việc  và nỗ lực hết mình.

Ngoài ra, William còn thông báo các rủi ro và đề xuất giải pháp không chỉ các công việc của riêng mình mà cả các rủi ro liên quan đến chất lượng dự án mà mình phát hiện cho team.

Anne - Culture Hero Pride

Để đạt được giải Pride,  Anne luôn cống hiến với tinh thần tự giác rất cao. Anne còn chủ động và linh hoạt với vai trò cầu nối cho MFV và MFC. Không những vậy, Hero này có thể tiếp thu công việc rất nhanh, sau khi nhận được yêu cầu công việc, Anne có thể hoàn thành một cách chỉn chu mà không mất thời gian xác nhận hay chỉnh sửa lại.

Anne còn nổi bật với tinh thần hợp tác của mình, luôn lắng nghe và điều chỉnh phong cách giao tiếp của mình cho phù hợp với đồng đội.

Li - Culture Hero Teamwork

Ở Li, anh luôn là một nhân tố biết lắng nghe và hỗ trợ các đồng đội giải quyết các vấn đề và giải đáp các khúc mắc được nêu ra. Đã vậy, Li còn là đầu mối liên lạc đáng tin cậy cho team Nhật trong mọi tình huống, điều này càng tạo thêm sự tin tưởng và hợp tác giữa team hai quốc gia.

Li còn làà một trong những người đầu tiên của dự án, do đó Li luôn đặt hết tâm trí vào mục tiêu và chất lượng dự án, thường xuyên cân nhắc sâu sắc các giải pháp sẽ áp dụng trong dự án.

Brice - Culture Hero Pride

Team Stampless đã release nhiều tính năng lớn và quan trọng, một trong những người đảm bảo tính trọn vẹn “không tì vết" khi tới user chính là Brice.

Brice - “thần gác bug", dù to hay nhỏ, cho mỗi đợt release. Brice luôn có kế hoạch test và xác minh sản phẩm rõ ràng, chất lượng, đặc biệt là tính năng cực quan trọng vừa ra mắt vào tháng 2 vừa qua.

Brice còn là người cố vấn tận tâm cho các thành viên QA. Đó là những ngày anh review công việc của họ và lập kế hoạch để team cải thiện từng ngày. Khi cộng hưởng với đội Developer khác, Brice gợi nhắc về lịch release của để không ai quên và chủ động công việc mình hơn.

Ngoài ra, anh còn chủ động làm việc với nhóm QA để tạo kế hoạch Automation Test cho nhóm để giảm khối lượng công việc và tăng chất lượng test theo thời gian.

Vin - Culture Hero Teamwork

Sự Teamwork của Vin được thể hiện qua nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến khả năng nắm bắt toàn bộ công việc của các thành viên FE, điều phối công việc, đảm bảo chất lượng cho FE và trở thành FE tech lead của dự án.

Cùng với việc hợp tác mềm mại với cả đội BE và QA, điều đó đã dẫn Vin nhận được sự tín nhiệm cao của các thành viên trong đó có PO, PdM.

Bên cạnh dự án chính đang làm, anh chủ động nhận lời và tham gia các dự án khác đòi hỏi tính chủ động và khả năng giao tiếp rất cao khi phải cộng tác với nhiều bên cùng một lúc. Do đó, Vin là một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của các dự án.

---

Một lần nữa, hãy chúc mừng cho tất cả các Culture Hero của chúng ta nhé mọi người ơi. Let's make it, together!

More like this

Presentation & Facilitation | Advanced marathon
Aug 11, 2023

Presentation & Facilitation | Advanced marathon