Respect Day - Forwardian Nữ Nghĩ Gì Về MFV

Respect Day - Forwardian Nữ Nghĩ Gì Về MFV

MFV đã mời được một vài nhân vật "đặc biệt" để san sẻ cảm nhận về môi trường MFV . Mỗi cá nhân mỗi cảm nhận, đều có những mẩu chuyện riêng, nhưng cuối cùng thì tất cả chúng ta đều là Forwardian, phải không nè?
Respect Day - Forwardian Nữ Nghĩ Gì Về MFV

Chị Tracy - Engineering Director:

Mình gia nhập MFV tình cờ và do nhân duyên. Tuy mới trải qua 4 tháng tại MFV, mình luôn biết ơn và tự hào với đội ngũ Forwardian luôn làm hết mình, chơi hết sức và luôn muốn đóng góp thật nhiều vào sự phát triển chung của công ty. 

Mình biết ơn vì tại đây, mình có nhiều cơ hội trò chuyện thông qua các buổi 1on1 cùng các bạn trẻ. Mỗi bạn là một câu chuyện, một đam mê và nhiều tâm tư muốn thử thách và vươn xa hơn nữa. Mình học hỏi nhiều từ các bạn và luôn tin là khi có niềm tin và đặt ra mục tiêu thách thức, chúng ta sẽ cùng nhau làm nên nhiều điều khác biệt, “there is a will there's a way”. Đây cũng là thông điệp ‘Aim Higher’ của cả tập đoàn cho năm 2023 đầy thách thức này

Anne - Accelerator

Với em, MFV là 1 công ty quan tâm đến nhân viên và có văn hoá làm việc thoải mái. Em nói như vậy là vì các benefit của công ty khiến em cảm nhận được nâng niu và yêu thương hơn bao giờ hết, ví dụ như Birthday leave, 03-day vacation, bảo hiểm tư nhân, hybrid working,... Nhiều quá em kể không hết ạ. À, còn rất nhiều hoạt động ăn uống vui chơi nhảy nhót bên lề nữa nha.

Không những thế, em còn rất thích tham gia các buổi training workshop nè, vì ở đó em sẽ có thêm một vài kiến thức hay ho hoặc là hiểu thêm về Culture của công ty. 2 workshop yêu thích của em gần đây nhất là Unconscious Bias và Test design technique đó nha.

Andy - Product Owner

MFV trong Andy là:

  • Văn phòng với view sông Sài Gòn với hình ảnh những chiếc thuyền ra khơi mỗi sáng và chiều về đầy ấp cá tôm.
  • Mọi người quây quần bên nhau bên bàn tròn ăn cơm trưa mỗi khi đến giờ cơm, nhìn ra view sông thanh bình mát mẻ
  • Đặc biệt là không có sự cách biệt giữa sếp và nhân viên. Sếp thân thiện như 1 người bác trong gia đình, luôn quân tâm đến tâm tư và tình trạng sức khoẻ, làm việc của mọi người.
  • Anh em trong team như những người huynh đệ, team tech luôn dìu dắt team non tech khi gặp những kiến thức hàn lâm, để team non tech ko bị chơi vơi giữa dòng code khắc nghiệt.

July - RoR Software Developer

Là một người súc tích, ngắn gọn, em:

  • Không cảm thấy bị gò bó bởi chính sách làm việc Hybrid của công ty.
  • MFV hay tổ chức những bữa Happy Lunch, vừa lành mạnh, vừa ngon, vừa vui nữa.
  • MFV chăm lo những nhu cầu nhỏ nhặt, khi em đói và cần tiếp năng lượng thì công ty luôn có bánh trái và nước.
  • Tương tự em nhìn lại team em cũng như tiệm tạp hoá thu nhỏ, cái gì cũng có.
  • Nhắc đến teạm tạp hoá, sếp mọi người còn hay tụ họp xơi bánh tráng, tré trôn, chuối chiên và trà sữa. Mà những bữa đó chỉ là phụ thôi, chứ cũng vẫn phải chạy deadline à.

Min - Accelerator

MFV là công ty Nhật đấy, nhưng hầu hết mọi người đều sử dụng tiếng Anh để làm việc và giao tiếp, đây cũng là điểm khác biệt so với các công ty Nhật trước đó mình làm. Mình cảm giác được làm việc trong môi trường global, thoải mái, kích thích được sự sáng tạo, mình cũng có cơ hội được sử dụng cả 2 ngôn ngữ Anh - Nhật trong công việc.

Team lead/manager sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp member và có action cải thiện ngay lập tức khiến mình dù có gặp vấn đề gì thì cũng có thể chia sẻ thoải mái với team lead/manager để được giải quyết.

Đồng nghiệp xịn, vui tính, thân thiện. Nhiều khi dự án bước vào giai đoạn release gấp rút nhưng mọi người luôn giữ được tinh thần lạc quan, biết cách tạo niềm vui trong công việc để xua tan đi những căng thẳng khi làm việc.

Pupu - Accelerator

Là môi trường mà Forwardian được thật sự là chính mình. Tại sao?

  • Đây là nơi mà mình cảm nhận rất rõ rệt tinh thần Fairness (công bằng).
  • Không có sự cách biệt về tuổi tác, trình độ giữa các thành viên trong cùng 1 dự án, 1 bộ phận. Lúc mới vào MFV mình khá lo lắng khi team toàn các anh chị giỏi và lớn tuổi hơn, nhưng khi tiếp xúc mọi người đều rất nhiệt tình chỉ bảo người mới, đồng hành hỗ trợ khi cần, team luôn trong không khí vui vẻ và thoải mái.

Tại MFV, mình cũng không thấy khoảng cách giữa “sếp” và nhân viên, những buổi 1on1 diễn ra rất thoải mái, chúng mình có thể nói ra tất cả những điều mình nghĩ, những vấn đề mình đang gặp phải để được tư vấn và nhận lại những lời khuyên chân thành đấy nhé.

More like this

CÔNG BỐ CULTURE HERO 3/2023
Apr 17, 2023

CÔNG BỐ CULTURE HERO 3/2023

Công Bố Culture Hero 9/2022
Oct 11, 2022

Công Bố Culture Hero 9/2022